Tư vấn: Gọi ý thực đơn và cách tập luyện tăng chiều cao

Liệu chiều cao có tăng sau tuổi dậy thì, và phương pháp nào giúp bạn có chiều cao vượt trội? Đó là những băn khoăn của rất nhiều bạn tuổi teen.

Phong Đăng: Chào dược sĩ! Cháu có vài thắc mắc về phát triển chiều cao. Cháu 14 tuổi, cao 1.64m, nặng 48kg. Cháu muốn sau này hết dậy thì cháu có chiều cao là 1.80m. Vậy cho cháu hỏi yếu tố nào quyết định đến chiều cao của mỗi người?
Dược sĩ Kim Tuyến: Chào Đăng! Chiều cao của con người được quyết định bởi nhiều nhân tố, nhưng hai yếu tố chính là di truyền và môi trường sống.
“Công thức” phổ biến để suy đoán chiều cao của mỗi người là: Chiều cao = (Gene + Hormon + Dinh dưỡng) – Stress.


Phong Đăng: Nếu khi cháu qua tuổi trưởng thành, cháu có thể tăng chiều cao nữa được không ạ?
Dược sĩ Kim Tuyến: Theo các chuyên gia thì cơ thể chúng ta phát triển chiều cao tối đa ở cuối giai đoạn dậy thì (18 tuổi), điều này có nghĩa là chiều cao sẽ đạt chuẩn và hoàn hảo nhất ở tuổi này. Nhưng nói như vậy không có nghĩa là con người sau tuổi trưởng thành không thể cao được nữa. Khi qua tuổi trưởng thành, cháu hoàn toàn có thể cao thêm nếu như cháu biết tích cực tập luyện thể thao (bóng rổ, bóng chày, bơi lội, tập gym…) kết hợp với chế độ ăn giàu dưỡng chất. Bên cạnh đó, cháu có thể tìm đến những thực phẩm chức năng tăng chiều cao uy tín để hỗ trợ cháu trong kế hoạch tăng chiều cao.
Phong Đăng: Vậy chế độ ăn uống như thế nào để có lợi cho sự phát triển chiều cao giúp cháu đạt 1m80 như mơ ước?
Dược sĩ Kim Tuyến: Một chế độ ăn gồm có trái cây, rau xanh, các sản phẩm chế biến từ bơ sữa, ngũ cốc, thịt và nước sẽ giúp bạn phát triển tối đa chiều cao của cơ thể. Nên chú trọng bổ sung thực phẩm giàu vitamin, loại chất rất cần chơ cơ thể và tốt cho da, kích thích chiều cao. Các chất tự nhiên đó sẽ nuôi dưỡng các tế bào mới, thay thế tế bào chết.
Chia sẻ với cháu kế hoạch ăn uống và tập luyện để tăng chiều cao:

 

 

Phong Đăng: Dạ! Cháu cảm ơn những chia sẻ rất hữu ích của dược sĩ!
Dược sĩ Kim Tuyến: Cảm ơn và rất vui được giải đáp thắc mắc cho Đăng. Nếu có bất kỳ thắc mắc gì về tăng chiều cao cháu hãy truy cập vào trang tallermax.vn hoặc phunukieuviet.comđể tìm hiểu những thông tin chính xác nhất.
Bên cạnh đó, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng TPCN Taller Max để hỗ trợ phát triển chiều cao. Chúc Đăng sớm đạt được chiều cao như mong muốn…

Share this:

,

CONVERSATION

0 nhận xét:

Đăng nhận xét