Làm sao để phát triển chiều cao tuổi 13?

Hỏi

Tôi có 1 cậu con trai năm nay 13 tuổi nặng 55kg cao 1m54 bố mẹ đều thấp. Xin hỏi làm sao để bé có thể phát triển thêm chiều cao?

võ thị phi trinh _ 27/01/2016, 08:06

Trả lờiChuyên gia tư vấn _ 30/01/2016, 09:05
Chào chị!
Theo nhiều kết quả nghiên cứu khoa học cho thấy, gen di truyền chỉ ảnh hưởng đến phát triển chiều cao của trẻ 23%, còn 77% còn lại là phụ thuộc vào dinh dưỡng, rèn luyện thể lực, môi trường sống…
Con trai chị mới 13 tuổi, đang ở giai đoạn dậy thì – giai đoạn mà có tốc độ tăng trưởng về chiều cao rất nhanh. Vì thế, chị phải tận dụng tối đa giai đoạn này để giúp con trai chị phát triển chiều cao tối đa, bằng cách thực hiện chế độ dinh dưỡng, tập luyện khao học kết hợp sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe Taller Max.
Cụ thể: Chị cho cháu ăn thực phẩm giàu can-xi, chẳng hạn các loại rau xanh (rau họ cải), các loại hạt như hạnh nhân, thức ăn chứa chất đạm. Loại bỏ sô-đa và nước ngọt ra khỏi chế độ ăn uống, vì chúng chứa nhiều phốt-pho rất có hại cho xương. Khuyên con thường xuyên vận động và tập chơi một số môn thể thao như:

Tăng chiều cao

+ Lên xà tay: Đây là một bài tập thể dục treo tay đơn giản trên xà nào đó bởi vì nó cho phép trọng lượng thân dưới căng ra, giảm căng thẳng giữa các đốt sống. Trong thực tế, lên xà đã được biết đến để tăng chiều cao thêm 5-6cm.
+ Bơi cạn: Bơi lội là một trong những môn thể thao giúp phát triển cơ thể một cách toàn diện nhất đặc biệt là chiều cao, khi bơi lội gần như toàn bộ các bộ phận trên cơn thể đều phải vận động một cách nhịp nhàng. Có rất nhiều kiểu bơi khác nhau như bơi bướm, bơi ếch, bơi ngửa.. nhưng kiểu bơi sải giúp tăng chiều cao một cách tối đa.
+ Bóng chuyền, bóng rổ: Chơi bóng mang lại nhiều rất nhiều lợi ích cho sức khỏe đặc biệt là sự phát triển chiều cao của cơ thể. Khi chơi bóng bạn phải bật nhảy cao và vươn người thường xuyên. Cơ thể không còn bị sức hút của trái đất ghì lại nữa, các đĩa đệm giữa các khớp sương sẽ giãn nở ra. Và nếu chơi bóng ngoài trời sẽ giúp cho bạn hấp thu ánh nắng ban ngày để tổng hợp vitamin D rất có ích cho sự phát triển xương.
Cảm ơn chị đã gửi câu hỏi về chuyên mục, chúc chị và gia đình luôn mạnh khỏe, hạnh phúc!

Share this:

,

CONVERSATION

0 nhận xét:

Đăng nhận xét