Cách giúp bạn có xương chắc dáng khỏe, cao lớn mỗi ngày

Độ tuổi trưởng thành từ 18 – 25 chiều cao vẫn phát triển, chính vì thế nếu còn muốn “nâng cấp” số đo chiều cao ở độ tuổi này bạn đừng bỏ lỡ cơ hội.

Bạn đang ở tuổi trưởng thành và vẫn muốn tăng chiều cao của mình lên? Vậy thì những bí quyết tăng chiều cao dành cho tuổi trưởng thành (18-25 tuổi) này chính là dành cho bạn.
Tuổi trưởng thành chiều cao sẽ phát triển chậm lại chính vì thế bạn cần đưa ra được kế hoạch tăng chiều cao hợp lý, khoa học. Trong đó yếu tố quan trọng đó là phải an toàn cho sức khỏe, phòng ngừa được nguy cơ bệnh tật, không ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống.
Dưới đây là gợi ý để bạn đưa vào kế hoạch cải thiện chiều cao trong tuổi trưởng thành:
Chú trọng chế độ dinh dưỡng hàng ngày
Trong các yếu tố cấu thành nên chiều cao của một người, di truyền chỉ chiếm 23%, trong khi đó dinh dưỡng chiếm tới 32%. Vì thế, điều quan trọng đầu tiên bạn cần chú ý trong bảng kế hoạch đó là chế độ ăn uống với thực đơn tăng chiều cao lành mạnh, cân bằng dinh dưỡng đồng thời tăng cường các thực phẩm giúp tăng chiều cao chứa nhiều canxi, protein, đạm, vitamin D, kẽm, sắt… điều này sẽ giúp bạn tăng chiều cao hiệu quả và giữ gìn sức khỏe tốt.
Canxi: Tốt cho sự phát triển của hệ xương, bạn có thể tìm thấy canxi nhiều trong các thực phẩm như tôm, cua, cá nhỏ ăn cả xương, tôm, các loại hải sản… Không chỉ có động vật mà tất cả các thực phẩm có nguồn gốc từ thực vật đề có chứa canxi, vitamin và khoáng chất cần thiết để hệ xương phát triển như vitamin K, flavonoids.


Cách giúp bạn có xương chắc dáng khỏe, cao lớn mỗi ngày
 

Vitamin D: Vitamin D giúp hấp thụ lượng canxi bạn đưa vào cơ thể qua thức ăn và các loại đồ uống. Nguồn vitamin D tự nhiên tốt nhất cho cơ thể là ánh nắng mặt trời vào buổi sớm từ 6-8h sáng, bạn có thể giúp cơ thể hấp thụ nguồn vitamin D này cách tắm nắng. Ngoài ra, cá hồi, cá ngừ, các sản phẩm từ sữa, ngũ cốc…cũng chứa nhiều vitamin D.
Protein: Có nhiều trong các loại đậu, nhất là đậu nành, cá, trứng, thịt nạc, sữa… ăn đủ lượng protein sẽ cần cho sự phát triển của xương.
Bằng cách áp dụng chế độ dinh dưỡng hợp lý, bạn sẽ có hệ xương chắc khỏe để làm tiền đề nâng chiều cao phát triển.
Thường xuyên vận động mỗi ngày


Cách giúp bạn có xương chắc dáng khỏe, cao lớn mỗi ngày
 

Tập luyện thể dục là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng trong việc thúc đẩy, cải thiện chiều cao ở tuổi trưởng thành. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những người năng vận động sẽ có chiều cao cao hơn những người ít vận động. Vì thế, nếu muốn có chiều cao tối ưu, bạn nên vận động cơ thể mỗi ngày với các bài tập tăng chiều cao như tập xà đơn, bóng chuyền, bóng rổ, bơi lội…
Ngủ đủ giấc


Cách giúp bạn có xương chắc dáng khỏe, cao lớn mỗi ngày
 

Để tăng chiều cao, yếu tố bạn cần chú ý nữa đó là thực hiện lối sống lành mạnh. Nên đi ngủ trước 23h và ngủ đủ mỗi đêm 7- 8 tiếng. Giấc ngủ đóng vai trò quan trọng để chiều cao phát triển.
Vào ban đêm, quá trình phát triển chiều dài của xương sẽ diễn ra mạnh. Chất lượng giấc ngủ có liên quan mật thiết tới quá trình phát triển cơ xương và xương trong khi ngủ. Khi bạn có được giấc ngủ sâu, ngủ ngon thì hormone tăng trưởng của cơ thể sẽ tiết ra từ trong tuyến yên, giúp tăng khả năng hấp thu canxi, kích thích xương dài ra và phát triển thể chất toàn diện.
Bên cạnh thực hiện tốt những phương pháp để hỗ trợ tăng chiều cao cho người trưởng thành trên thì các bạn hãy dùng TPCN Taller Max để quá trình tăng chiều cao diễn ra an toàn và hiệu quả hơn.

Share this:

,

CONVERSATION

0 nhận xét:

Đăng nhận xét