Bổ sung vitamin D cho cơ thể như thế nào để giúp tăng chiều cao?

Vitamin D là một trong những vi chất tối cần thiết giúp cho cơ thể con người có thể phát triển hệ xương một cách trọn vẹn và nhờ đó, chiều cao của con người sẽ được phát triển ở mức cao nhất. Chính vì vậy, việc bổ sung vitamin D vào chế độ dinh dưỡng hằng ngày là điều cực kỳ cần thiết đối với những ai muốn tăng chiều cao.

Bạn có biết những tác dụng thần kỳ của vitamin D đối với việc thay đổi chiều cao của con người? Những thực phẩm nào cung cấp vitamin D cho cơ thể hiệu quả và an toàn nhất? Vitamin D có vai trò quan trọng trong việc phát triển hệ xương và thúc đẩy tăng chiều cao như thế nào? Các bạn hãy cùng tìm hiểu về những vấn đề này để thấy được tầm quan trọng của loại vi chất này trong sự phát triển chiều cao của mỗi người.
1. Vitamin D là gì?
Cùng với những loại vi chất khác, vitamin D nắm trong hệ thống cách khoáng chất cần thiết cho sự phát triển toàn diện của cơ thể.


Bổ sung vitamin D cho cơ thể như thế nào để giúp tăng chiều cao?
 

Tuy nhiên, với những chức năng đặc thù, vitamin D  trở thành một loại vi chất cần thiết nhất cho quá trình phát triển hệ xương và thúc đầy quá trình tăng trưởng chiều cao phát triển. Ngoài khả năng giúp xương chắc khỏe nhờ điều phối chuyển hóa canxi, Vitamin D còn có vai trò mới đối với hệ miễn dịch. Theo đó, Vitamin D đóng vai trò kiểm soát và điều phối gần 1000 gen, có mặt ở khắp các mô và tế bào trong cơ thể. Chính vì lẽ đó mà việc bổ sung vitamin D cho cơ thể là nguyên tắc dinh dưỡng quan trọng nếu bạn muốn cải thiện chiều cao của bản thân.
2. Tác dụng của vitamin D có vai trò như thế nào trong quá trình thúc đẩy phát triển chiều cao?
Vitamin D được các nhà khoa học chứng minh là loại vi chất thuộc nhóm tăng cường và phát triển chiều cao cho cơ thể khá hiệu quả bên cạnh những loại vi chất khác như vitamin A, lysin, canxi, sắt, kẽm, iốt…


Bổ sung vitamin D cho cơ thể như thế nào để giúp tăng chiều cao?
 

Trong đó, vitamin D có vai trò rất quan trọng trong chuyển hóa, canxi và phốtpho là hai khoáng chất quan trọng để phát triển xương. Nhờ tác dụng chuyển hóa các chất vô cơ chủ yếu là canxi, photpho mà vitamin D có vai trò đặc biệt trong quá trình tái tạo xương khớp. Nhờ có vitamin D mà cơ thể hấp thu canxi tốt hơn, tham gia vào quá trình canxi hóa sụn tăng trưởng chính vì vậy mà thành phần này rất cần thiết cho sự phát triển của hệ xương.
Vitamin D còn có vai trò điều hòa nồng độ canxi trong máu. Nếu thiếu hụt vitamin D, ruột không hấp thu đủ canxi và photpho làm giảm lượng canxi trong máu khiến kiềm hãm sự phát triển chiều cao.
3. Làm sao để bổ sung vitamin D cho cơ thể?
Lòng đỏ trứng gà


Bổ sung vitamin D cho cơ thể như thế nào để giúp tăng chiều cao?
 

Thành phần các chất dinh dưỡng của trứng gà khá cao, trong trứng gà còn có cả vitamin D, một loại vitamin có rất ít trong thực phẩm. Vì vậy, ăn trứng gà là một cách thuận tiện để bổ sung vitamin D.
Một lòng đỏ trứng gà cung cấp cho bạn khoảng 40 IU; nhưng trong trứng có khoảng 200 mili-gam cholesterol và vì sức khỏe tim mạch nên ăn không quá 300 mili-gam trứng mỗi ngày. Vì vậy, không nên bổ sung vitamin D hàng ngày từ trứng mà nên cách 1 đến 2 ngày ăn một lần.
Các loại cá có nhiều dầu


Bổ sung vitamin D cho cơ thể như thế nào để giúp tăng chiều cao?
 

Cá giàu chất béo là một nguồn cung cấp vitamin D nhiều nhất. Cá hồi, cá thu, cá ngừ và cá chình là nguồn cung cấp vitamin D dồi dào. 90g cá hồi chứa khoảng 450 đơn vị quốc tế (IU) vitamin D.
Trong khoảng 100g phi lê cá hồi đỏ chứa chừng 450 IUs vitamin D, chiếm một phần lớn khoảng vi lượng cần trong chế độ ăn uống mà Viện Y học khuyên dùng. Ngoài ra, các loại cá này còn cung cấp axit béo omega-3 rất tốt cho tim mạch.
Nấm hương


Bổ sung vitamin D cho cơ thể như thế nào để giúp tăng chiều cao?
 

Không chỉ là món ăn phổ biến vì mùi vị thơm ngon, chứa hàm lượng dinh dưỡng phong phú, mà chúng còn được ưa chuộng có khả năng sản xuất vitamin D khi tiếp xúc với tia cực tím.
Trong 100 g nấm hương khô có 12 - 14g protein (vượt xa so với nhiều loại rau khác). Nó cũng là loài nấm chứa hàm lượng vitamin D cao nhất. Trẻ nhỏ được ăn nấm hương thường xuyên sẽ tăng khả năng hấp thụ canxi, thúc đẩy sự phát triển của xương, giúp xương cứng chắc và nhanh cao lớn.
Ánh sáng mặt trời


Bổ sung vitamin D cho cơ thể như thế nào để giúp tăng chiều cao?
 

Nước ta thuộc vùng nhiệt đới hầu như có ánh nắng quanh năm do vậy, tắm nắng hoặc chơi ngoài trời với thời gian thích hợp 10-15 phút mỗi ngày vào sáng sớm (trước 9h sáng và ánh nắng phải chiếu trực tiếp trên bề mặt da mu tay, chân, bụng, lưng, ngực…) giúp cơ thể quang hợp đủ lượng vitamin D trong một ngày.
Với vai trò quan trọng như vậy của vitamin D, các bạn nên chú ý bổ sung loại vi chất này để có được một chiều cao như ý nhé!

Share this:

,

CONVERSATION

0 nhận xét:

Đăng nhận xét