Không cần chịu đau đớn kéo dài chân

Ngoài nỗi đau thể xác mà bạn phải chịu đựng khi phẫu thuật kéo dài xương chân, phẫu thuật kéo dài xương chân cũng mang lại nhiều tiềm ẩn rủi ro nghiêm trọng sau phẫu thuật như hoại tử chi dưới hoặc bại liệt.

1. Những rủi ro khi phẫu thuật kéo dài xương chân bạn có thể gặp?
Theo Zing đưa tin, tại Viện Chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 hàng năm, PGS.TS Lê Văn Đoàn (Viện trưởng Viện Chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108) cùng các đồng nghiệp thực hiện ít nhất 10 ca kéo dài chân với mục đích tăng chiều cao. Trong đó, nam chiếm nhiều hơn nữ. Theo bác sĩ, sự tự ti về chiều cao ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống, dẫn tới nhu cầu kéo dài chi và với đàn ông, sự mặc cảm thường rõ ràng hơn.
Tuy nhiên trước khi chọn phẫu thuật kéo dài xương chân bạn phải chấp nhận những điều sau:


Không cần chịu đau đớn kéo dài chân


- Để chân có thể tăng thêm vài cm có thể cần đến 2 - 3 tháng và đây cũng là thời gian mà bệnh nhận cảm thấy đau đớn nhất. Tại giai đoạn kéo dài xương, bác sĩ chỉ kê đơn rất hạn chế các loại thuốc giảm đau bởi chúng có thể gây ức chế cho sự phát triển xương. Chính vì vậy, người bệnh sẽ thực sự phải chịu đựng những cơn đau "thấu tận thịt xương” theo đúng nghĩa đen. Những cơn đau do vết thương sau mổ, cơn đau do gắn chân đinh để căng giãn xương, đau nhức khi đi nhiều trong quá trình xương chưa lấp đầy, tê bàn chân khi căng quá nhanh.
- Trong vòng 3 - 4 tháng đầu là thời gian thực hiện kéo xương, bạn chỉ có thể nằm trên giường bệnh để phối hợp với bác sĩ luyện tập: co chân, ép gối, phải chống nạng và rất hạn chế đi lại.
- Bên cạnh chi phí cao, các bệnh nhân phải chịu rủi ro hai chân phát triển không đều do xương chân phát triển không đồng đều. Sẹo hình thành xung quanh các lỗ chân đinh.


Không cần chịu đau đớn kéo dài chân

- Đầu vít của thiết bị giãn xương được cố định ở chân nếu bị nhiễm trùng, có thể gây tổn thương các tổ chức thần kinh và mạch máu, hoặc gây nhiễm trùng, viêm tủy xương dẫn đến tàn phế. Bạn cũng dễ bị loét da quanh chân đinh nếu dùng thuốc sát trùng không đúng.
- Nếu tốc độ giãn xương quá nhanh, thần kinh và các mạch máu ở chân sẽ bị tổn thương hoặc máu lưu thông không đều do khi tự ý tăng nhanh tốc độ căng giãn xương khiến thần kinh và mạch máu không theo kịp hoặc căng giãn quá mức cơ thể chịu đựng được. Hậu quả là gây liệt bàn chân, co rút gân cơ, trật khớp, chi dưới hoại tử, phải cắt chi hoặc bị bại liệt vĩnh viễn.


Không cần chịu đau đớn kéo dài chân

- Xương dài ra dẫn đến áp lực đè xuống đầu gối nặng hơn, nếu không phối hợp với bác sĩ để luyện tập chức năng, sẽ dẫn đến rủi ro xơ hóa khớp gối, tàn phế suốt đời.
- Sốt và sưng nhức đỏ các vết thương kéo dài trên 3 ngày sau mổ là dấu hiệu của nhiễm trùng. Nguyên nhân là do môi trường phòng mổ, bệnh viện vô trùng kém, dụng cụ tiệt trùng chưa chuẩn, thể tạng bệnh nhân suy giảm miễn dịch, băng gạc vết thương hấp tiệt trùng sai, bị lây lan do nằm gần bệnh nhân nhiễm trùng.


Không cần chịu đau đớn kéo dài chân

Với những rủi ro trên các bác sĩ không khuyến khích việc kéo dài chân nếu bạn có cơ thể bình thường. Cả những người bị dị tật bẩm sinh trước khi thực hiện cũng phải cân nhắc kỹ lưỡng vì trong quá trình điều trị sẽ có những khó khăn và diễn biến phức tạp. Ngoài ra, những bạn có tiền sử bệnh mạn tính, hen, bệnh tim, tiểu đường, bệnh xương khớp... không nên kéo dài chân.
​2. Đâu là giải pháp an toàn – hoàn hảo giúp hỗ trợ bạn tăng chiều cao tự nhiên?


Không cần chịu đau đớn kéo dài chân

Ăn uống dinh dưỡng: hãy đảm bảo rằng bạn đang nhận được tất cả các chất dinh dưỡng mà cơ thể cần để phát triển đầy đủ. Bạn cần chú ý và bổ sung vitamin D - một chất dinh dưỡng quan trọng cho sự phát triển xương khỏe mạnh, đặc biệt là ở trẻ em. Bạn có thể nhận được vitamin D từ cá, các sản phẩm sữa, trứng, thịt lợn, cỏ linh lăng và đậu hũ hoặc bằng cách sưởi dưới ánh sáng mặt trời. Canxi - cũng rất quan trọng vì xương đòi hỏi chất dinh dưỡng này để tăng trưởng và phát triển. Nguồn giàu canxi chủ yếu bao gồm phô mai, đậu nành, cá mòi, rau xanh, các sản phẩm từ sữa và ngũ cốc. Bạn cũng cần tăng lượng kẽm có trong đậu Hà Lan, măng tây, trứng, sô cô la và hàu để thúc đẩy hơn nữa sự phát triển lành mạnh. Kẽm là đặc biệt quan trọng ở trẻ em vì thiếu nó gây ra sự tăng trưởng còi cọc.
Ngủ đủ giấc: là điều cần thiết vì cơ thể phát triển và tái tạo mô trong thời gian nghỉ ngơi. Não của chúng ta phát hành hóc môn HGH (một hormon có khả năng kích thích tăng trưởng chiều cao) khi chúng ta chìm vào giấc ngủ sâu. Vì vậy, nếu bạn không ngủ đủ giấc, điều này sẽ dẫn đến HGH thấp do đó chiều cao của bạn không được phát triển tối đa. Nghiên cứu cho thấy rằng thanh thiếu niên nên ngủ ít nhất 8 giờ - 11 giờ mỗi đêm.
Tránh các lối sống xấu: rượu, thuốc lá, ma túy là những yếu tố gây tăng trưởng thấp còi phổ biến nhất rằng cần phải tránh bằng mọi giá vì các chất này ảnh hưởng đến sự phát triển bình thường.


Không cần chịu đau đớn kéo dài chân

Tập thể dục thể thao: một trong những môn thể thao tốt nhất giúp tăng chiều cao là bơi lội. Bạn cần phải bơi ít nhất 2 giờ mỗi ngày trong 4 - 5 ngày một tuần để gặt hái những lợi ích tối ưu. Bên cạnh đó những bài tập như đu xà đơn, các bài tập yoga kéo giãn, bóng rổ, bóng chuyền, đạp xe… cũng giúp cơ thể tăng chiều cao hiệu quả.
Xây dựng hệ thống miễn dịch khỏe mạnh: hệ thống miễn dịch không khỏe mạnh sẽ khiến cơ thể chậm phát triển. Thay vì ăn các loại thực phẩm chế biến, đa dạng hóa chế độ ăn uống của bạn với các loại ngũ cốc, các sản phẩm sữa ít chất béo, protein, trái cây và rau xanh. Ăn các lại trái cây xây dựng sức đề kháng như nho, cam và chanh… chúng giàu chất chống oxy hóa và giúp bạn chống lại các tác hại của các gốc tự do để giữ cho cơ thể khỏe mạnh. Mặt khác, các loại thực phẩm như cá, dầu gan cá và các loại hạt cung cấp axit béo omega 3 dồi dào cũng được biết đến giúp tăng cường chức năng miễn dịch.


Không cần chịu đau đớn kéo dài chân

Dùng TPCN cải thiện chiều cao Taller Max: một trong những điều quan trọng giúp bạn tăng chiều cao đó là ăn uống dinh dưỡng và đủ chất. Tuy nhiên việc cân đo đong đếm như thế nào mới là ăn uống dinh dưỡng và đầy đủ lại khiến nhiều người đau đầu mà không tìm được giải pháp khắc phục. Hiện nay trên thị trường đã có TPCN cải thiện chiều cao Taller Max giúp bạn bổ sung những dưỡng chất mà chiều cao cơ thể cần như canci, magie, kẽm….
Taller Max giúp cải thiện chiều cao, bổ sung chất khoáng thiết yếu cho tăng trưởng, bảo vệ đường ruột, tăng khả năng miễn dịch của hệ tiêu hóa, bổ sung acid amin, vitamin và khoáng chất giúp thúc đẩy tăng trưởng lớp sụn, hỗ trợ phát triển xương để chiều cao được cải thiện một cách tự nhiên. Giúp phòng chống loãng xương, giòn xương, giúp xương và răng chắc khỏe.

Share this:

,

CONVERSATION

0 nhận xét:

Đăng nhận xét